Bạn sẽ hối hận nếu không biết 5 điều này trước khi mua pin máy khoan

Nếu bạn đang có một chiếc máy khoan pin. hay đang có ý định mua máy khoan pin, thì hãy đọc ngay bài viết này nếu không bạn sẽ lỡ một cơ hội lớn để bảo vệ pin máy khoan của bạn tốt hơn.

Dưới đây là những thông tin về máy khoan pin của Sclean đã tổng hợp, nghiên cứu và dựa vào kinh nghiệm làm nghề của mình.

1. Các nhà sản xuất công cụ trần và pin

top-5-may-khoan-gia-re

Các nhà sản xuất nhận ra rằng pin không dây có thể được sử dụng để hoạt động trên bất kỳ công cụ nào của họ nếu họ chế tạo pin và đầu nối theo tiêu chuẩn.

Cơ sở của việc này có nghĩa là một khi bạn mua pin và bộ sạc, thì bạn có thể mua các công cụ với giá rẻ hơn nhiều vì mỗi công cụ chỉ có thể được bán dưới dạng công cụ riêng biệt.

Tất nhiên, điều này làm giảm mức giá phải trả đi rất nhiều, tuy nhiên nhược điểm là pin hiếm khi có thể hoán đổi cho nhau giữa các thương hiệu. Tất nhiên đó là tin tốt cho thương hiệu khi bạn bị mắc kẹt với các công cụ của họ, nhưng tin xấu cho người tiêu dùng nếu bạn thích các công cụ khác nhau được cung cấp bởi các thương hiệu khác nhau.

may-khoan-pin-bosch-gsr-180-li (5)
Bạn có thể mua máy khoan pin và pin riêng lẻ những hãy mua cùng một thương hiệu để đảm bảo việc chúng khớp nhau

Tuy nhiên tôi chỉ khuyên bạn nên đi theo cách này nếu bạn có kế hoạch mua một số công cụ điện tử cùng một thương hiệu.

2. Hiểu các tính chất của pin máy khoan không dây

Nếu bạn định mua một máy khoan không dây thì bạn nên hiểu về pin của nó vì nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua tốt hơn. Các đặc điểm chính là:

  • Vòng đời
  • Tỷ lệ xả
  • Kích cỡ điện áp
  • Công suất và thời gian chạy
  • Hiệu ứng bộ nhớ

2.1. Vòng đời pin máy khoan

Tuổi thọ pin chỉ đơn giản là thời gian pin dự kiến pin ​​sẽ kéo dài và hoạt động hiệu quả. Tất cả các pin sạc cuối cùng sẽ đến trạng thái vô dụng. Ở giai đoạn đó họ sẽ cần phải được thay thế

Rõ ràng điều này sẽ phụ thuộc vào mức độ sử dụng máy khoan của bạn. Vòng đời trung bình là khoảng 800-1.000 lần sạc và sau đó, pin không thể sạc được nữa.

pin máy khoan dewalt
Trung bình pin máy khoan có tuổi thọ 800 – 1000 lần sạc nhưng nó còn tùy thuộc vào cách bảo quản của bạn

Đối với một số người, tuổi thọ pin có thể là một năm, và đối với những người khác, nó có thể dài hơn nhiều. Tất cả là do lượng sử dụng và mức độ thường xuyên phải sạc pin.

2.2. Tầm quan trọng của việc tự xả

Mỗi pin khi không sử dụng bắt đầu tụt pin. Điểm quan trọng để hiểu về điều này là điều này xảy ra nhanh như thế nào.

Ví dụ, bạn đã sử dụng máy khoan của mình trong vài phút mỗi ngày và sau đó không muốn sử dụng lại máy khoan trong một tuần nữa. Với một số pin, điều này có nghĩa là phải sạc trước khi dùng lần kế tiếp vì nó sẽ tự xả hoàn toàn.

Máy khoan pin giá tốt, giảm giá đến 40% - Tháng 3, 2023 | Mua Ngay | Tiki
Pin máy khoan có cơ chế tự xả

Kiểu pin Li-ion là loại tốt nhất vì chúng giữ điện tích rất tốt. Pin NiCad kiểu cũ nổi tiếng vì không giữ được sạc lâu. Những pin đó càng cũ và chúng càng được sạc nhiều thì chúng sẽ càng mất điện nhanh hơn.

2.3. Hiểu kích cỡ điện áp

Pin có các kích cỡ khác nhau dựa trên phép đo của volt. Điện áp này càng cao thì bạn càng nhận được nhiều năng lượng. Đây là một sự cân nhắc quan trọng và quyết định của bạn sẽ phụ thuộc vào loại công việc mà bạn sử dụng máy khoan của mình để làm.

  • 7-12 volt sẽ xử lý công việc nhẹ
  • 12-18 volt sẽ xử lý các loại công việc trung bình
  • 18-36 volt sẽ được yêu cầu cho các loại công việc nặng nhọc
pin máy khoan dewalt
18V là sự lựa chọn tối ưu cho bạn, nhưng hiện nay đang có xu hướng lên 20V để đảm bảo các công việc

Trong nhiều năm, 18V dẫn đầu là sự lựa chọn phổ biến nhất nhưng gần đây xu hướng đó đã thay đổi và giờ là pin 20V, đơn giản vì nó cung cấp thêm năng lượng.

2.4. Công suất và thời gian chạy

Đối với các chuyên gia và nhà thầu, đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong tất cả các đặc điểm. Người sử dụng máy khoan nghiêm túc sẽ luôn cần có một pin có thể cung cấp cho họ sử dụng nhiều nhất. Họ sẵn sàng trả thêm tiền để có thêm thời lượng pin này.

công suất pin
Pin có công suất lớn hơn thì đắt dơn một chút

2.5. Hiệu ứng bộ nhớ

Điều này không xảy ra với pin Lithium-Ion nhưng nó xảy ra với hai loại còn lại. Giải thích đơn giản cho điều này là pin nhớ thời điểm chúng được xả và sạc vào. Theo thời gian, bộ nhớ của pin sẽ ngừng sạc phần đó và dung lượng sạc chung của pin sẽ giảm cho đến khi nó trở nên dư thừa.

3.Chăm sóc chung về pin không dây

3.1 Sạc pin

Nghe có vẻ rõ ràng là hãy giữ cho pin của bạn được sạc, nhưng trừ khi máy khoan được sử dụng thường xuyên, thì hầu hết mọi người đều quên nó cho đến lần tiếp theo họ cần sử dụng.

Đó không phải là một điều tốt về việc đảm bảo một tuổi thọ pin lâu dài. Pin cần phải được sạc và sử dụng thường xuyên vì điều đó sẽ giúp giữ cho chúng hoạt động với công suất tối đa . Lý tưởng nhất là pin sẽ sạc tốt nhất khi nó còn khoảng 70% công suất.

sạc pin
Pin nên được sử dụng thường xuyên và sạc khi còn 70% công suất

3.2.Lý thuyết xả thải hoàn toàn

Bạn có thể đã đọc rằng bạn không nên sạc pin cho đến khi nó được xả hết . Điều đó không thực sự đúng. Bạn chỉ cần làm điều đó khoảng một lần một tháng và tại mọi thời điểm khác nhau, bạn có thể sạc nó khi nào bạn cần sử dụng.

3.3. Luôn cho phép pin của bạn sạc đầy HOÀN TOÀN

Thường có một sự cố nào đó để ngừng sạc, đặc biệt là nếu bạn đang vội vàng để hoàn thành một công việc, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chờ một vài phút và đảm bảo pin được sạc 100%. Thực hành việc đó sẽ thực sự thêm rất nhiều tuổi thọ cho bộ pin của bạn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây tại Điện máy MYG khuyên bạn nên luôn có 2 pin. Bạn có thể sử dụng một và cho phép pin dự phòng khác sạc đầy

Bạn sẽ hối hận nếu không biết 5 điều này trước khi mua pin máy khoan 2
Hãy luôn chuẩn bị 2 pin để đảm bảo công việc của bạn ổn định và pin không bị ngắt quãng khi sạc

Về lý thuyết, pin lithium-Ion hoạt động mãi mãi vì chúng hoạt động dựa trên sự chuyển động của các ion. Tuy nhiên, giống như bất kỳ sản phẩm nào khác, việc sử dụng và chăm sóc chung, nhiệt độ và quá trình cũng sẽ có tác động đến các loại pin này.

4. Bảo quản pin máy khoan không dây của bạn

4.1. Bảo quản pin khi không sử dụng

Giống như bất kỳ loại pin nào, tuổi thọ của nó có thể được duy trì nếu pin được bảo quản trong môi trường khô ráo.

Tôi đã thấy nhiều pin bị để lại trong nhà để xe hoặc nhà xưởng ẩm ướt lạnh lẽo, và không được dòm ngó tới trong nhiều tuần, thậm chí có thể vài tháng. Đó không phải là một điều tốt cho pin của bạn.

Nếu có thể hãy lưu trữ pin của bạn ở nơi khô mát. Nếu bạn có một cái túi hoặc hộp đựng máy khoan không dây, thì chỉ mất vài giây để pin trở lại trong đó và nó sẽ được giữ an toàn.

Máy khoan Bosch
Bạn có thể bảo quản pin trong túi, hộp đi kèm máy khoan

Nếu bạn có kế hoạch lưu trữ pin của bạn trong một vài tuần hoặc vài tháng, thì mức sạc lý tưởng sẽ vào khoảng 40% vì ở lần sạc này, pin sẽ kéo dài hơn.

4.2.Bạn có nên tháo pin ra khỏi máy khoan khi không sử dụng?

Hãy đối xử với pin của bạn với sự cẩn thận nhất có thể. Tránh làm rơi chúng bởi vì chúng có thể bị nứt và điều đó sẽ làm hỏng chúng và cũng có thể phá vỡ chúng. Tôi đã thấy mọi người ném pin vào một ,,,,,túi công cụ để sạc sau đó, và các thiết bị đầu cuối đã bị rút ngắn bởi một tuốc nơ ,,vít hoặc cờ lê.

Điều đó gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho pin. Hầu hết trong số chúng đi kèm với một số vỏ bảo vệ loại hoặc nhựa để ngăn chặn các thiết bị đầu cuối bị rút ngắn, vì vậy hãy giữ nó và sử dụng nó.

4.3. Nguyên tắc sử dụng sử dụng máy khoan để pin bền hơn

Mô-men xoắn cao hơn bạn sử dụng trên máy khoan, hoặc tốc độ cao hơn mà bạn sử dụng trên máy khoan, thì nó sẽ cần nhiều năng lượng pin hơn và sẽ sử dụng nó nhanh hơn rất nhiều. Nhiều người có xu hướng đặt máy khoan của họ lên các cài đặt cao nhất có sẵn và sử dụng nó cho mọi công việc.

Bạn thực sự không cần phải làm điều đó và chỉ mất vài giây để có được nó trên đúng cài đặt. Nó cũng sẽ làm cho pin của bạn bền hơn và không quá khó khăn với nó.

4.4. Bảo hành pin

Khi bạn mua máy khoan không dây thì nên đi kèm với một số loại bảo hành. Trừ khi có quy định khác sẽ không bao gồm bảo hành cho pin. Với sự chăm sóc tốt thì pin sẽ kéo dài khoảng 3-5 năm. Sau đó, nó sẽ cần thay thế và bạn sẽ phải mua một cái mới.

may-khoan-vit-pin-dewalt-dcd791m2-2-2

Hãy mua tại những cửa hàng điện máy chính hãng và bảo hành cho bạn

Nhiều cửa hàng hiện nay không cung cấp dịch vụ bảo hành pin nhưng tại Điện máy MYG, chúng tôi luôn đảm bảo pin của bạn là chính hãng và bảo hành đầy đủ.

5. Những câu hỏi phổ biến về pin máy khoan

1. Hỏi: Pin máy khoan Dewalt của tôi có bị giảm tuổi thọ nếu sạc qua đêm? 

Trả lời: Không. Bộ sạc DEWALT có chế độ bảo trì cho phép pin vẫn ở trong bộ sạc, duy trì sạc đầy cho đến khi người dùng sẵn sàng làm việc. Nếu pin DEWALT NiCd được lưu trữ bên ngoài bộ sạc, chúng sẽ xả tự nhiên, 15-20% trong 24 giờ đầu tiên, 7-10% vào ngày hôm sau và khoảng 1% mỗi ngày sau đó.

Pin NiCd mất phần lớn dung lượng khi ở ngoài bộ sạc trong 3 ngày đầu tiên.Trên thực tế, tốt hơn hết là để pin trong bộ sạc để đảm bảo pin ở Chế độ Cân bằng và Bảo trì.

Một trong những lợi ích của pin Li-ion DEWALT XRP ™ là chúng có khả năng tự xả hạn chế.Lưu trữ pin Li-ion DEWALT bên ngoài bộ sạc sẽ không bị mất điện.

2. Hỏi: Tôi có thể làm gì đẻ cải thiện thời gian sử dụng pin của mình?

Tra lờiNếu không có thiệt hại gì cho pin của bạn, bạn có thể cải thiện thời gian hoạt động của nó. Quy trình đúng để sạc pin như sau:
1. Xả pin trong sử dụng bình thường. Tháo pin, một khi bạn cảm thấy pin tự mất điện. Không kích hoạt ON.
2. Để pin ra khỏi bộ sạc trong ít nhất 2 giờ cho đến khi pin ở nhiệt độ phòng.
3. Đặt pin vào bộ sạc qua đêm để cho phép sạc đầy (Tối thiểu 8 giờ ở nhiệt độ phòng).
Nếu không có sự khác biệt về thời gian chạy, có thể pin bị hư hỏng vĩnh viễn hoặc pin đã hết tuổi thọ sử dụng. Trong cả hai trường hợp, pin nên được thay thế.

3. Nhiệt độ bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến pin chứ? Tôi phải làm gì?

Vâng. Nếu pin quá nóng (105 ° F hoặc cao hơn) hoặc quá lạnh (dưới 40 ° F), pin sẽ không sạc đầy. Việc cố gắng sạc pin ngoài phạm vi 40 ° F-105 ° F có thể dẫn đến mất thời gian chạy vĩnh viễn. Khi pin được sạc và xả, một phản ứng hóa học đang diễn ra, và nếu quá nóng hoặc lạnh, phản ứng hóa học bị xáo trộn gây mất thời gian chạy.

4. Có ảnh hưởng gì không khi du lịch và vận chuyển pin?

Việc vận chuyển pin có thể gây ra hỏa hoạn nếu các cực của pin vô tình tiếp xúc với các vật liệu dẫn điện như chìa khóa, tiền xu, dụng cụ cầm tay và những thứ tương tự.

Bộ Quy định Vật liệu Nguy hiểm của Bộ Giao thông Hoa Kỳ (HMR) thực sự cấm vận chuyển pin trong thương mại hoặc trên máy bay (nghĩa là đóng gói trong vali và hành lý xách tay).

Vì vậy, bất cứ khi nào bạn vận chuyển pin riêng lẻ, hãy đảm bảo rằng thiết bị đầu cuối của pin được bảo vệ và cách điện tốt từ các vật liệu có thể tiếp xúc với chúng và gây đoản mạch.

Trên đây là bài viết của Sclean chia sẻ cho bạn những điều cần lưu ý khi bạn có nhu cầu mua một chiếc máy khoan cầm tay .Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho bạn để bạn có sự lựa chọn ưng ý nhất với mình .Chúc bạn may mắn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *