So sánh máy hút bụi và Robot hút bụi: đâu là lựa chọn hợp lý?

Máy hút bụirobot hút bụi là hai thiết bị đã quá quen thuộc trong gian bếp của người dùng Việt Nam. Vậy nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi ? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi đã tổng hợp và so sánh máy hút bụi và Robot hút bụi ngay bài viết dưới đây của Sclean nhé.Thông qua một số điểm so sánh cơ bản sẽ giúp quá trình chọn mua của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Máy hút bụi là gì?

Máy hút bụi là thiết bị được ra đời để giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn trong việc dọn vệ sinh, loại sạch bụi bẩn tại nơi sinh sống, làm việc hoặc trên ô tô, tàu hỏa, máy bay,… Máy được dùng gần như thay thế cho dụng cụ vệ sinh truyền thống, đặc biệt, khả năng làm sạch được đánh giá cao.

Robot hút bụi là gì ?

Robot hút bụi được thiết kế và lập trình sẵn các chức năng vệ sinh nhà cửa tự động như hút, lau hoặc kết hợp cả hai mà không cần có sự tác động quá nhiều của con người.

Robot hoạt động ở những mặt phẳng như sàn nhà, các chướng ngại vật có độ cao khoảng 1.2 – 2cm. Robot hút bụi có thể thay thế những loại máy hút bụi cầm tay và hút sạch các loại bụi nhỏ, loại bỏ các chất gây kích ứng da, diệt khuẩn,…

So sánh máy hút bụi và Robot hút bụi: đâu là lựa chọn hợp lý?

Robot hút bụi và máy hút bụi thông thường có nhiều tính năng giống và khác nhau

Về cơ bản máy hút bụi và robot hút bụi đều có chức năng giống nhau được sử dụng trong công việc lau dọn nhà cửa hàng ngày. Tuy nhiên nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi là băn khoăn lớn của nhiều người dùng hiện nay. Để giải đáp được thắc mắc trên, Smart Robotics Việt Nam đã đưa ra một số tiêu chí để người dùng dễ dàng so sánh và chọn mua hai sản phẩm, phù hợp nhất với gia đình.

Về nguyên lý hoạt động

Máy hút bụi thông thường được điều khiển trực tiếp khi cắm vào nguồn điện. Người dùng chỉ có thể sử dụng khi có nguồn điện trực tiếp cắm vào máy. Vì vậy đây là một nhược điểm lớn của máy hút bụi thông thường so với robot hút bụi lau nhà.

Robot hút bụi thông minh được trang bị viên pin khủng, thời lượng sử dụng lớn, vì vậy có thể hoạt động mà không cần nguồn điện trực tiếp. Người dùng chỉ cần thiết lập chế độ làm sạch và robot sẽ tự động dọn dẹp.

Thiết kế bên ngoài

Máy hút bụi thông thường được trang bị ống hút dài dao động từ 1 đến 1m2. Đồng thời nhà sản xuất còn bổ sung thêm nhiều đầu hút khác nhau, có thể tháo rời. Để phù hợp làm sạch ở những khu vực bề mặt khác nhau. Trọng lượng lớn khoảng 5 -7 kg tùy từng dòng máy hút bụi khác nhau.

Review] Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi tốt nhất 2021 - Fptshop.com.vn
Người dùng vẫn phải tự điều khiển thiết bị máy hút bụi khi sử dụng

Robot hút bụi thường có hình dạng tròn, một số khác có hình chữ D, đường kính dao động khoảng 30 – 40 cm, độ cao từ 7- 11 cm. Với thiết kế ấn tượng này, robot có thể ra vào những khu vực có diện tích nhỏ và làm sạch nhanh chóng.

Như vậy với yếu tố này người dùng đã có thể trả lời được câu hỏi nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, ấn tượng, robot hút bụi là ứng cử viên sáng giá cho việc lau dọn ngôi nhà của bạn.

Những tiện ích thông minh 

Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn trả lời  câu hỏi nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi. Cùng điểm qua một số điểm giống và khác nhau của hai dòng máy này như sau:

Điểm giống nhau: đều được trang bị tính năng tự phát tín hiệu khi khoang chứa bụi/hộp chứa bụi đầy; hút sạch các vết bụi bẩn, vụn rác nhỏ cũng như những rác có kích thước lớn.

Robot hút bụi có leo được cầu thang không?
Robot hút bụi đem lại thời thảnh thơi cho các bà nội trợ

Điểm khác nhau lớn nhất là của hai dòng máy này chính là tính năng tự động hóa. Nếu như robot hút bụi thông minh có thể tự động quét dọn, lau nhà mà không cần hỗ trợ từ người dùng thì với một chiếc hút bụi bạn vẫn phải tự thực hiện các thao tác làm sạch.

Máy hút bụi thông thường có thể tuy chỉnh các chức năng hút trên tay cầm một cách dễ dàng. Đầu hút đa dạng, linh hoạt làm sạch trên nhiều bề mặt.

Máy hút bụi robot thông minh được trang bị rất nhiều cảm biến có khả năng vẽ bản đồ ngôi nhà, tránh các vật cản khi đang hoạt động. Đồng thời có thẻ tự động quay về trạm sạc khi sắp hết pin. Tùy từng thương hiệu khác nhau mà robot có thể được trang bị thêm nhiều khả năng và tiện ích như: kết nối với người dùng qua ứng dụng điện thoại, thiết lập tường ảo,…

Giá thành sản phẩm

Nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của gia đình bạn. Giá bán của một robot hút bụi thông minh thường lớn hơn máy hút bụi thông thường.

Máy hút bụi thông thường có mức giá khá thấp, dao động trong khoảng 700.000 đến 13 triệu đồng. Robot hút bụi thông minh, tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất khác nhau mà mức giá có nhiều phân khúc khác nhau, trung bình dao động từ 1,2 triệu đồng đến 25 triệu đồng.

Bạn nên cân nhắc kỹ yếu tố giá cả khi chọn mua robot hút bụi lau nhà hoặc máy hút bụi thông thường, đảm bảo sản phẩm mua được phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Nên mua máy hút bụi hay Robot hút bụi?

Để chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình, bạn có thể cân nhắc một số lưu ý sau:

Cân nhắc không gian ngôi nhà khi chọn mua

Đối với những diện tích nhỏ chỉ khoảng 34 đến 40 m2, bạn nên chọn mua máy hút bụi thông thường thay vì robot hút bụi. Vì để hoạt động một cách tốt nhất và hiệu quả sâu, robot cần một không gian lớn và ít vật cản xung quanh. Hơn nữa máy hút bụi thông thường còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Ngược lại, bạn nên sử dụng robot hút bụi trong những ngôi nhà có diện tích lớn như chung cư khoảng 150 đến 200 m2 để có thể sử dụng hết được tính năng của robot hút bụi, tránh lãng phí.

Khi chọn mua bất cứ sản phẩm công nghệ nào, tính năng và thông số sản phẩm là hai yếu tố bạn nên cân nhắc kỹ. Tương tự như vậy nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi còn tùy thuộc vào chức năng đặc trưng của hai loại thiết bị này.

Nhắc đến robot hút bụi là nhắc đến sự di chuyển thông minh, tính năng tự động cao, kết hợp hai trong một: hút bụi và lau sàn. Đồng thời có thể điều khiển trực tiếp chỉ với một nút bấm trên điện thoại. Có thể nói đây là một thiết bị vô cùng hiện đại thông minh, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hiệu quả.

Máy hút bụi thông thường đa phần chỉ có một chức năng chính là hút bụi. Và một ưu điểm hơn hẳn chính là giá thành luôn rẻ hơn robot. Tuy nhiên nếu bạn muốn làm sạch trên một diện tích lớn thì máy hút bụi không phải là lựa chọn tốt cho bạn.

Như vậy, mỗi thiết bị đều có ưu và nhược điểm khác nhau, để đảm bảo sản phẩm là tốt nhất bạn nên cân nhắc nhu cầu của gia đình và mức ngân sách cho phép.

Chọn mua sản phẩm chính hãng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, gia tăng tuổi thọ của thiết bị và đảm bảo thời gian bảo hành lâu dài. Sclean – tự hào là đơn vị chuyên phân phối các loại thiết bị gia dụng thông minh .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *