Cẩm nang kiến thức về robot hút bụi lau nhà cho người mới sử dụng

Hiện nay, cuộc  cách mạng công nghệ 4.0 đã đưa cuộc sống của con người lên một bậc thang mới. Trong đó, sự tham gia với tần suất ngày một lớn của máy móc đã có có tác động mạnh mẽ vào việc giải phóng sức lao động của con người…Đặc biệt, ngay trong các gia đình hiện đại cũng đã có sự xuất hiện của rất nhiều các loại thiết bị công nghệ như robot hút bụi lau nhà. Vậy loại thiết bị thông minh này nên được hiểu như thế nào, ưu nhược điểm cũng cơ chế hoạt động ra sao? Hãy cùng Sclean tìm hiểu cẩm nang kiến thức về robot hút bụi lau nhà cho người mới sử dụng.

Cẩm nang kiến thức về robot hút bụi lau nhà cho người mới sử dụng

Robot hút bụi lau nhà là gì?

– Máy hút bụi robot còn có tên gọi khác là robot hút bụi hay máy hút bụi thông minh là một loại máy hút bụi cải tiến được lập trình chế độ tự động làm việc hầu như không cần đến sự tác động của con người. Máy hoạt động tốt ở những bề mặt phẳng, nhẵn như sàn nhà, thảm và chướng ngại vật có độ cao không quá 2 cm.

-Không cần dùng đến sức người, robot thông minh là giải pháp thay thế tối ưu cho các dụng cụ truyền thống, đảm nhiệm tốt công việc lau dọn nhà cửa mệt nhọc, nhàm chán, làm hài lòng những bà nội trợ khó tính nhất.

Ưu điểm của robot hút bụi lau nhà

  • Có thể lập trình sẵn lịch hoạt động cho máy. Một số dòng máy tiên tiến được cài đặt để có thể kết nối được với ứng dụng trên điện thoại di dộng. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và hài lòng vì có thể lên kế hoạch và kích hoạt hoạt động của máy ngay cả khi không ở nhà.
  • Có thể hút sạch mọi bụi bẩn, kể cả các vết bẩn bám dính như tóc rối, lông động vật với lực hút mạnh, làm sạch không khí, tăng khả năng bảo vệ cho sức khỏe cả gia đình.
  • Với thiết kế nhỏ gọn robot như một dũng sĩ tí hon luồn lách di chuyển được tới mọi ngóc ngách trong nhà bạn, thậm chí có thể làm sạch tới cả những vị trí có khe hẹp như giường, tủ,gầm bàn- ghế…
  • Không chỉ hút bụi, đa phần các loại robot hút bụi tự động đều được tích hợp thêm các tính năng lau nhà như lau ướt, khô.
  • Trong quá trình máy hoạt động, với tiếng ồn khá nhỏ, máy hầu như không gây ảnh hưởng sinh hoạt của gia đình, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn cũng không phải lo lắng máy sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé.
  • Khi pin yếu, máy cũng được lập trình tự di chuyển tới vị trí sạc, người dùng hoàn toàn không phải thực hiện bất cứ thao tác nào.
  • Thiết kế của máy có khoang chứa và bộ lọc bụi riêng do đó thao tác vệ sinh cũng rất dễ dàng, thuận tiện.
  • Thật tuyệt vời vì nhờ robot hút bụi lau nhà, thời gian vốn dành cho lau nhà dọn dẹp của các bà nội trợ sẽ thành thời gian thư giãn nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và gia đình.
  • Cuối cùng, với khả năng hoạt động bền bỉ, tuổi thọ cao, máy sẽ giúp tiết kiệm chi phí mua các dụng cụ lau dọn cho gia đình bạn.
Ưu điểm của robot hút bụi lau nhà

Nhược điểm của robot hút bụi lau nhà

  • Chi phí mua robot tùy theo chủng loại, tính năng, thương hiệu về cơ bản trong tầm tay của nhiều gia đình nhưng chi phí thay phụ kiện pin hay màng lọc, chổi quét cũng khá tốn kém.. Tuy nhiên, bạn đừng vội lo lắng vì đây là loại thiết bị có độ bền cao.
  • Bộ cảm biến của robot hoạt động rất linh hoạt. Tuy nhiên thỉnh thoảng các khu vực quá tối cũng khiến độ nhảy cảm của nó giảm đi.
  • Robot hút bụi tự động của các thương hiệu Nhật hay Đức độ bền cao nhưng bạn nên cân nhắc khi mua vì phụ kiện để thay thế khá khó tìm.
  • Robot hiện chưa có khả năng leo cầu nên nên tính năng này vẫn luôn là mong ước của nhiều gia đình có hệ thống cầu thang lên xuống.

Cơ chế hoạt động của robot hút bụi lau nhà

– Robot hút bụi có cơ chế hoạt động khá đơn giản. Đầu tiên, khi robot được kích hoạt, không gian xung quanh tự động được chụp quét bởi hệ thống laser của máy,  đồng thời tự lập trình cơ chế định vị, di chuyển và hút dọn hiệu quả nhất. Một số robot tiên tiến có thêm chức năng tạo lập bản đồ giúp việc lên kế hoạch dọn dẹp được tiến hành nhanh và hiệu quả hơn.

– Trong quá trình hoạt động, máy sẽ phát ra một lực hút vừa đủ để quét sạch bụi bẩn và rác bản đồ di chuyển của nó. Robot còn được trang bị thêm hệ thống chổi quét, có tác dụng hút sạch bụi bẩn xung quanh robot làm tăng khả năng làm sạch của máy. Các loại bụi bẩn và rác được hút vào và giữ lại trong hộp chứa bụi. Quá trình này diễn ra liên tục và chủ dừng lại khi nhà của bạn được làm sạch hoàn toàn.

– Hầu hết các loại robot hút bụi hiện nay được trang bị bộ cảm biến thông minh nên bạn đừng bất ngờ khi máy có thể tự dừng chuyển hướng khi gặp vật cản hay cầu thang, hoặc tự quay lại trạm sạc khi pin yếu. Một số loại robot lại cần tác động của người sử dụng mới để quay lại trạm sạc.

Cơ chế hoạt động của robot hút bụi lau nhà

Tại sao nên sử dụng robot hút bụi lau nhà?

Robot hút bụi lau nhà là loại máy hút bụi tích hợp việc lau nhà tự động với chương trình thông minh đã được lập trình sẵn giúp tự động hóa việc hút bụi, lau nhà. Robot hút bụi được kết nối với điện thoại thông minh thông qua Wifi, giúp cho việc sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều. Mọi thao tác sử dụng đều có thể hoạt động ngay trên điện thoại của bạn.

Robot hút bụi lau nhà giúp bạn có 1 căn nhà luôn sạch sẽ khi bạn về đến nhà. Mọi việc bạn cần làm là ấn nút cho Robot hút bụi lau nhà chạy, và sau tầm 10 phút nền nhà bạn sẽ vô cùng sạch sẽ. Thiết kế ban đầu bao gồm vận hành thủ công thông qua điều khiển từ xa và chế độ tự điều khiển cho phép máy tự làm sạch mà không cần đến sự điều khiển của con người.

Robot hút bụi lau nhà loại nào tốt đây?

Lựa chọn robot hút bụi đã khó nhưng chọn robot hút bụi vừa tốt vừa rẻ lại khó hơn. Vậy giá có phải là tiêu chí đầu tiên khi bạn lựa chọn? Không, với một sản phẩm “vĩ đại” của nhân loại, giúp con người thoát khỏi công việc quét dọn và lau nhà. Robot hút bụi loại nào tốt là vấn đề nan giải và quan trọng khi lựa chọn. Để tận hưởng cuộc sống thảnh thơi và làm chủ chính mình, bạn sẽ cần đến một “kim chỉ nam” khi mua sắm 1 em ôsin đúng nghĩa. Mỗi gia đình có nhu cầu và ngân sách khác nhau, và đâu là tiêu chí lựa chọn robot hút bụi lau nhà tốt nhất đối với bạn.

Việc sắm thêm Robot bút bụi lau nhà là cần thiết bởi thiết bị này hoạt động hàng ngày sẽ giảm lượng bụi tích tụ trên các đồ vật. Với kích thước nhỏ, robot có thể dễ dàng làm sạch ở những nơi con người hoặc các loại máy hút bụi thông thường khó tiếp cận như gầm giường, tủ, ghế sofa…Người dùng cũng sẽ ít phải sử dụng đến máy hút thông thường, có nhiều thời gian hơn cho các công việc khác.

Các thương hiệu Robot hút bụi lau nhà được tin dùng nhất tại Việt Nam:

Các sản phẩm Robot hút bụi lau nhà Ecovacs và Neato… được phân phối độc quyền tại hệ thống showroom, cửa hàng của Sclean.vn trên toàn quốc.

Tại Sclean.vn có bán đầy đủ các loại robot hút bụi chính hãng 100%. Khi mua máy hút bụi robot tại đây các bạn có thể an tâm về chất lượng và được bảo hành chính hãng tại các cửa hàng bán robot lau nhà trên toàn quốc giá rẻ hơn, trả góp robot 0%. Hơn thế nữa, bạn chỉ cần đặt hàng online robot lau nhà thông minh, Sclean.vn sẽ giao hàng tận nơi, miễn phí vận chuyển và thanh toán tận nhà cho các bạn.

Những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi lau nhà

 Lưu ý về pin robot:

  • Pin có vai trò tích trữ năng lượng cần thiết cho hoạt động của robot nên cần lưu ý các vấn đề sau để pin có tuổi thọ tối ưu nhất:
  • Sạc đầy pin ít nhất trong khoảng 4 – 5 tiếng trước khi lần sử dụng đầu tiên nhằm giúp máy hoạt động liên tục và nâng cao độ bền của pin.
  • Nếu không sử dụng máy trong thời gian dài thì cần phải tháo đế sạc để tránh làm hư hại và chú ý không để robot cạn pin trong thời gian dài.
  • Tránh đặt ở khu vực có ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào pin
  • Không sử dụng robot hút bụi với tần suất quá dày đặc bởi có khả năng dẫn đến chai pin.•
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất khi xử lí pin đã hỏng để bảo vệ môi trường.

Lưu ý về trạm sạc (Dock sạc):

  • Gồm 1 đế sạc và 1 dây điện nối từ sạc tới nguồn điện, là nơi bổ sung năng lượng cho robot khi pin yếu cũng vị vị trí cố định khi không hoạt động của nó.
  • Lưu ý đặt ở vị trí rộng rãi, thoáng mát, không có vật cản.
  • Sử dụng dây nguồn cẩn thận, nếu dây nguồn bị hư hại cần thay thế bằng loại chính hãng tương ứng để đảm bảo an toàn.
  • Nếu không sử dụng 1 thời gian dài thì nên tháo sạc để đảm bảo an toàn cũng như độ bền cho thiết bị.
Những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi lau nhà

Lưu ý quan trọng khi sử dụng robot hút bụi thông minh

  • Nếu nhà bạn có trải thảm, nên sử dụng robot hút bụi có chức năng nhận diện thảm.
  • Không để robot hoạt động ở nơi ẩm ướt vì các bộ vi mạch của robot có thể bị ảnh hưởng dưới tác động của hơi nước.
  • Những vật cứng như đinh sắt, thuỷ tinh cần được dọn dẹp  trước khi cho robot hoạt động để tránh những hỏng hóc nghiêm trọng cho robot của bạn.
  • Không nên di chuyển robot bằng tay tránh cho máy quên mất quá trình dọn dẹp của mình.

Trên đây là một số thông tin về robot hút bụi lau nhà mà bạn nên biết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng robot hút bụi hiệu quả và lâu bền hơn.  Nếu còn băn khoản, thắc mắc hãy truy cập sclean.vn, Sclean luôn sẵn lòng lắng nghe bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *