Dịch vụ đóng pin và sửa chữa máy khoan cầm tay uy tín số 1 tại Hạ Lí, Hồng Bàng, Hải Phòng

Các thiết bị di động như điện thoại đi động đang dần thay thế cho các điện thoại bàn vì sự tiện dụng và nhỏ gọn của chúng. Và không nằm ngoài quy luật phát triển của thế giới máy khoan cầm tay cũng đang dần thay thế từ dòng dùng điện sang dòng dùng pin. Khắc phục nhiều nhược điểm của khoan điện, khoan pin dẫn trở thành một trong những thiết bị gia dụng bán chạy nhất hiện nay.

Sau một thời gian dài  sử dụng chúng ta cần đóng pin nhằm giúp duy trì chất lượng công việc của bạn ngày một tốt hơn. Tuy nhiên việc đóng pin và sửa chữa cho máy khoan có dễ như tưởng tượng? Đóng pin và sửa chữa cho máy khoan ở đâu uy tín là câu hỏi được nhiều người quan tâm và băn khoăn. Làm thế nào để sử dụng dịch vụ đóng pin cho máy khoan cầm tay?

Hãy cùng Sclean tìm hiểu các thông tin dưới đây nhé. Đừng bỏ lỡ nhé !

1.Đóng pin máy khoan là gì ?

Đóng pin cho máy khoan còn được gọi là chế pin máy khoan. Đây là hành động đấu các cụm pin lại để tăng dung lượng, thời gian vận hành của pin. Loại pin này được dùng cho các dòng máy khoan pin và các thiết bị điện dùng pin khác. Việc đóng pin cho máy khoan tuy có thể tiết kiệm chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, phương pháp này không đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như người sử dụng.

 

Đặc điểm của các loại chân pin máy khoan. Cách chọn chân pin máy khoan phù hợp

1. Nguyên lý hoạt động của pin máy khoan tay

Chúng ta biết chắc chắn rằng pin là nguồn năng lượng chính cho khoan pin, nó sẽ hoạt động theo nguyên lý dịch chuyển ion (+) từ cực dương (anode) sang cực âm (catode) còn khí sạc pin sự dịch chuyển này sẽ diễn ra ngược lại.

Một chu trình của pin máy khoan sẽ là nạp pin – dùng pin (xả pin) – nạp pin, theo lý thuyết đây là chu trình tuần hoàn của bất kì loại máy dùng pin nào.Với hầu hết pin máy khoan hiện nay người dùng luôn cần trang bị một bộ sạc.

Bộ sạc này sẽ kết nối trực tiếp với nguồn điện và thực hiện chức năng chuyển đổi nguồn điện phù hợp với nguồn điện pin. Khi lắp pin vào máy người dùng cần lắp đúng chiều, đúng cực pin đúng với nguồn pin máy khoan cầm tay mới có thể hoạt động.

2. Các thông số cần quan tâm khi đóng pin cho máy khoan

Khi thực hiện cách đóng pin cho máy khoan cầm tay, bạn cần chú ý những thông số kỹ thuật sau:

  • Dung lượng pin: Đây là chỉ số thể hiện kà khả năng lưu trữ điện tích của một viên pin. Dung lượng của pin được xác định bởi khối lượng vật liệu hoạt động bên trong của nó.
  • Dòng xả tối đa: Đây là khả năng cấp điện của 1 viên pin và có đơn vị là C, 1C, 2C, 10C,… Pin có dòng xả 1C nghĩa là dung lượng pin 2000mAh thì pin có thể xả tối đa 2000mA. Nếu xả quá mức có thể làm giảm tuổi thọ pin, thậm chí gây cháy nổ. Với dòng máy dùng pin lithium – Ion thì dòng xả thường lên đến mức 10C, 15C.
  • Dòng sạc tối đa: Thông số này chỉ tốc độ nạp tiện của cục pin, đơn vị tính là C. Với pin lithium thì chỉ số sạc thường là 1C, nghĩa là viên pin 2000mAh thì chỉ có thể sạc tối đa 20000mA. Nếu sạc quá sẽ ảnh hưởng đến độ bền của pin hoặc gây ra hiện tượng cháy nổ.
  • Loại cell pin: Bạn cũng cần chú ý chọn loại cell pin phù hợp.

II. Những điều cần biết khi lựa chọn dịch vụ đóng pin cho máy khoan

1. Lựa chọn dung lượng pin đóng pin cho máy khoan phù hợp

Dung lượng pin là vấn đề quan trọng khi sử dụng máy khoan pin. Vì thế, khi đóng pin cho máy khoan cầm tay, bạn cần chú ý chọn dung lượng pin phù hợp. Trước tiên, bạn cần xác định được điện áp của máy đang sử dụng là bao nhiêu: 10.8V, 12V hay 18V, 20V. Sau đó, bạn chọn dung lượng pin phù hợp (1.5Ah, 2Ah, 2.5Ah, 4Ah, 5Ah, 6Ah, 7.5Ah, 9Ah). Lưu ý, dung lượng pin càng lớn thì thời gian sử dụng máy càng lâu. Bạn cũng cần đầu tư chi phí hơn để dùng pin dung lượng lớn.

Nếu bạn làm việc liên tục trong một khoảng thời gian dài thì nên chọn loại pin có dung lượng cao từ 2Ah – 9Ah. Loại pin này đảm bảo máy hoạt động ổn định và không làm gián đoạn công việc. Nếu bạn dùng máy khoan để làm các công việc trong nhà, các việc vừa và nhỏ thì chọn pin có dung lượng thấp. Ví dụ loại pin 1.5Ah để tiết kiệm chi phí cũng giúp trọng lượng máy nhẹ hơn.

2. Hướng dẫn bảo quản pin may khoan đúng cách

Bên cạnh việc bảo dưỡng bảo quản máy khoan pin thì bạn cũng phải chú trọng đến việc bảo dưỡng pin máy khoan để chúng đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ máy khoan.

  • Sạc pin và xả pin để bảo quản pin: Bạn cần phải sạc pin đầy đủ, không để pin bị thiếu điện dung và sau một thời gian sử dụng bạn nhớ xả pin để pin không bị chai, bị hỏng.
  • Sạc pin đúng cách: Bạn cũng cần sạc pin đúng cách, không sạc quá lâu và không dùng bộ nạp điện không thích ứng với máy khoan pin.
Bạn cũng cần quan tâm bảo quản pin máy để kéo dài tuổi thọ sử dụng nhé
Bạn cũng cần quan tâm bảo quản pin máy để kéo dài tuổi thọ sử dụng nhé
  • Bảo quản pin: Bạn để pin tránh xa vật liệu dễ gây cháy nổ và kim loại, để pin ở nơi khô ráo, không cho pin tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

III. Các lỗi thường gặp ở máy khoan cầm tay

Máy khoan bị quá nóng

Máy khoan bị nóng lên có thể là do bạn dùng nó để làm việc liên tục trong thời gian dài mà không để nó nghỉ ngơi. Cũng có thể là do hoạt động với công suất tối đa cho nên máy khoan bị nóng. Nếu để hiện tượng này kéo dài thì động cơ sẽ bị hư hỏng và bốc khói lên, có thể gây ra những tai nạn nguy hiểm. Nó còn khiến cho tuổi thọ máy khoan giảm đi rõ rệt.

Máy khoan bị nóng trong quá trình hoạt động

Máy khoan bị nóng trong quá trình hoạt động

Máy khoan bị yếu

Máy khoan yếu là khi nó khó có thể tạo lỗ trên vật liệu cứng hoặc không thể bắt vít. Lỗi này có thể đến từ nhà sản xuất làm ra máy ban đầu đã kém chất lượng hoặc là do mũi khoan đã bị mài mòn. Mũi khoan là chi tiết tác động trực tiếp lên vật liệu nên bị mài mòn nhanh chóng, vì thế mà nó yếu dần đi. Còn một lí do nữa là do roto của máy có vấn đề.

Máy khoan bị lệch tâm

Máy khoan bị lệch tâm sẽ khiến cho độ chính xác của công việc giảm sút. Bạn có thể làm hư sản phẩm, cũng có thể gây nguy hiểm cho chính bạn và người xung quanh. Nguyên nhân chính của lỗi này là do đầu trục bị vênh hoặc là do đầu bạc bị mòn.

Máy khoan bị lệch tâm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

Máy khoan bị lệch tâm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

Máy khoan bị đánh lửa

Máy khoan bị đánh lửa là lỗi sẽ khiến cho người dùng hoang mang. Tuy nhiên đây không phải một lỗi nghiêm trọng. Máy khoan bị đánh lửa có thể là do chổi than máy khoan bị mòn hoặc đã hết. Khi thấy hiện tượng tóe lửa bạn phải rút điện ngay lập tức.

Mũi khoan bị lắc

Mũi khoan bị lắc sẽ khiến người dùng khó sử dụng. Nguyên nhân có thể là do đầu khoan bị rít vì đã sử dụng trong thời gian dài nên không thể giữ chặt mũi khoan.

Nếu máy khoan nhà bạn gặp phải một số lỗi được nêu trên đây thì bạn cũng đừng quá hốt hoảng. Hãy bình tĩnh và xử lí theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

IV. Hướng dẫn khắc phục lỗi của máy khoan

Không phải cứ khi máy khoan gặp trục trặc là bạn phải mang ngay ra tiệm để sửa. Có một số lỗi đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục ở nhà.

Sửa lỗi máy khoan bị nóng

Với trường hợp máy khoan bị nóng lên, đầu tiên bạn cần lấy máy khoan lên khỏi bề mặt đang khoan. Sau đó bạn cho nó chạy với tốc độ cao trong vài giây. Hành động này giúp máy lấy không khí từ ngoài vào để làm mát động cơ. Xong thì bạn tắt máy đi và cho nó nghỉ ngơi trong vài giờ trước khi tiếp tục làm việc.

sửa máy khoan cầm tay

Sửa lỗi máy khoan bị hết chổi than

Đối với các dòng máy khoan dùng điện hay máy khoan pin có lỗi hết chổi than thường xảy ra khi bạn không kiểm tra chổi than theo định kỳ. Khi đó, chổi than bị mài mòn sẽ không truyền điện đến trục khoan. Điều này khiến máy khoan không chạy hoặc chạy yếu.

Do vậy, để khắc phục lỗi máy khoan bị hết chổi than, bạn sẽ cần phải thay chổi than mới. Các thay chổi than cho máy khoan cũng rất dễ dàng với cả dòng máy khoan điện và khoan pin. Bạn có thể theo dõi video hướng dẫn dưới đây

Sửa lỗi máy khoan bị yếu

Tiếp đến trường hợp máy khoan bị yếu thì bạn nên kiểm tra mũi khoan đầu tiên. Nếu mũi khoan đã bị mòn thì bạn chỉ cần thay mũi khoan. Còn nếu không thì bạn cần đem ra tiệm để kiểm tra roto của máy.

Sửa lỗi máy khoan bị lệch tâm

Còn khi bạn gặp tình trạng máy bị lệch tâm thì hãy kiểm tra đầu trục và đầu bạc của máy. Vặn lại cho chắc chắn và thay cái mới nếu chúng bị mòn.

Sửa lỗi máy khoan bị đánh lửa và mũi khoan bị lắc

Hai trường hợp cuối cũng khá đơn giản. Khi máy khoan bị đánh lửa thì bạn nên kiểm tra chổi than máy khoan xem có bị mòn không. Nếu có thì bạn chỉ cần đi mua chổi than và thay. Chổi than khá rẻ và cũng rất dễ tìm mua. Cuối cùng khi mũi khoan bị lắc thì bạn nên tra dầu nhớt cho đầu khoan.

Nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các bước trên mà máy khoan vẫn bị lỗi thì bạn cần dừng ngay công việc và đem máy khoan cầm tay đi kiểm tra để đảm bảo an toàn khi làm việc.

* Lưu ý sử dụng máy khoan đúng cách

Để tránh khi nào bạn cũng phải kiểm tra hay sửa máy khoan bê tôngmáy khoan pin hay điện của bạn thì khi sử dụng bạn nên chú ý những điều sau:

  • Khi khoan với vật liệu cứng và lớn thì nên thao tác chậm và cho máy nghỉ ngơi sau vài giờ làm việc.
  • Khi khoan nên chia nhỏ quá trình khoan: Khoan mồi, khoan sâu rồi để máy nghỉ trước khi khoan tiếp
  • Vệ sinh và bảo dưỡng máy khoan định kỳ

V. Có thể mua và đóng pin máy khoan tại đâu uy tín và chất lượng?

Khi đã bỏ tiền ra thì ai cũng mong mình mua được sản phẩm tốt và lâu bền , nhưng không mấy ai biết được trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được bán với giá khác nhau , giá rẻ và hàng trôi nổi trên thị trường khá nhiều .Thực sự cũng làm cho nhiều người phân vân không biết mua ở đâu mới là hàng chính hãng và uy tín

Với trình độ kĩ thuật được đào tạo bài bản trong lĩnh vực Kinh doanh và phân phối Pin, Sclean chúng tôi luôn đặt mục tiêu làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý. Đối với dòng pin máy khoan có nhiều loại nếu như quý khách có nhu cầu tìm hiểu muốn mua về dòng pin này có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng hoặc qua trực tiếp cửa hàng tại cơ sở Hà Nội.

VI .Dịch vụ đóng pin máy khoan tại Sclean-Kiến An-Hồng Bàng-Hải Phòng

  • Bên Sclean chúng tôi nhận đóng lại gần như đủ hết các loại pin cho máy cụ hiện có của các hãng trên thị trường như: Pin Makita, Bosch, Hitachi, Dewalt, Hilti, Panasonic, Milwaukee, Ryobi…
  • Trường hợp khách hàng có pin zin nhưng bị lỗi, Khách hàng có thể gửi đến để Shop kiểm tra và khắc phục lỗi ví dụ: hỏng mạch sẽ thay mạch, lỗi cell sẽ cố gắng khắc phục cứu các cell còn lại và thay thế ở mức thấp nhất.
  • Trường hợp khách hàng chỉ có thân máy, khách chỉ cần báo model máy và nhu cầu loại pin sử dụng, là sẽ có sản phẩm như mong muốn.
  • Thời gian bảo hành và đổi mới: 6 tháng với các lỗi của sản phẩm.
  • Ship hàng toàn quốc (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,…)
  • Miễn phí ship với đơn hàng từ 5 cục trở lên.

V .Giới thiệu quy trình đóng pin,sửa chữa cho máy khoan tại Sclean 

  • Đo điện áp từng cell pin
  • Đo nội trở từng cell pin
  • Sạc pin và cân bằng điện áp trong 24h. Chỉ đóng pin cho máy khoan khi tất cả các cell có điện áp bằng nhau.
  • Sau khi sạc đầy để vào hộp lưu trữ và kiểm tra lại điện áp sau 24h để đánh giá xem pin có tự xả hay không.
  • Dán miếng dán bảo vệ cực dương, mục đích để bảo vệ và dễ phân biệt.
  • Xếp pin vào khay pin, tiến hành đóng cell pin trên máy chuyên dụng với kẽm hàn 0.15mm hoặc 0.2mm.
  • Tiến hành đo kiểm tra điện áp các cực từ B0 đến B4 và điện áp tổng của cục pin.
  • Hàn mạch bảo vệ cho pin, hàn mạch báo dung lượng nếu có. Lưu ý, mối hàn phải đảm bảo ngấu thiếc đặc biệt tại 2 cực xả của pin. Để tránh bị cấn vỏ trong quá trình lắp, lưu ý hàn gọn mối hàn.
  • Lắp vỏ pin.
  • Test thực tế trên máy

VI. Đóng pin và sửa chữa cho máy khoan pin tại Sclean

Khi sử dụng dịch vụ đóng pin cho máy khoan pin của Sclean, chúng tôi xin cam kết những điều dưới đây:

  • Đảm bảo chất lượng đóng pin cho máy khoan cầm tay chính hãng, uy tín, đóng pin cho máy khoan cầm tay đẹp chất lượng tốt, giá cả phải chăng.
  • Cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng phát hiện ra hàng rẻ, hàng nhái, hàng kém chất lượng
  • Các bạn sẽ được mua đóng pin máy khoan cầm tay giá rẻ nhất thị trường
  • Mua bán online 24/7 kể cả ngày lễ, ngày nghỉ, chủ nhật
  • Giao hàng toàn quốc
  • Chính sách đổi trả hàng miễn phí 7-14 ngày nếu khách hàng không thấy hài lòng
  • Khách hàng được kiểm tra đóng pin máy khoan cầm tay trước khi thanh toán tiền

Với kinh nghiệm phong phú, đội ngũ chuyên nghiệp, chu đáo Sclean chúng tôi xin đảm bảo quý khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt nhất tại đây. Đồng thời chúng tôi sẽ tư vấn tận tình, chu đáo cho quý khách hàng trước khi bạn sử dụng dịch vụ đóng pin cho máy khoan pin của chúng tôi.

Liên hệ  các cơ sở của Sclean trên cả nước:

  • Sclean Phổ Yên – Thái Nguyên – Thị Trấn Ba Hàng – Thái Nguyên
  • Sclean Yên Dũng – Bắc Giang Cảnh Thuỵ , Huyện Yên Dũng , Bắc Giang
  • Sclean  Lê Quý Đôn – Thành phố Thái Bình
  • Sclean  Hoàng Hoa Thám , Phường Nguyễn Trãi , Thành phố Hải Dương
  • Sclean  Hưng Yên Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên
  • Sclean  Bắc Giang Thị Trấn Chũ – Bắc Giang
  • Sclean  Quốc Tuấn – An Lão – Hải Phòng
  • Sclean Quảng Ninh  đường Cao Thắng – Thành phố Hạ Long – Quảng Ninh
  • Sclean đường Tràn Nguyên Hãn – Thành Phố Bắc Giang
  • Sclean   đường Trần Phú – Thành phố Hà Giang
  • SClean  phố mới Thị Trấn Me – Ninh Bình
  • Sclean  Tổ Dân Phố Sơn Trung, Phường Bắc Sơn, Thị Xã Phổ Yên, Thái Nguyên
  • Sclean  Phường Liên Phương – Thành phố Hưng Yên